Knowledge Gap, Semantics, and Entities

Mục tiêu của bản cập nhật Hummingbird của Google vào năm 2013 là cải thiện độ chính xác của tìm kiếm bằng cách hiểu rõ hơn ý định của người tìm kiếm – Search intents

Ngày nay, tìm kiếm theo ngữ nghĩa – semantics – đã phát triển hơn nữa. Công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh truy vấn & mối quan hệ giữa các từ tốt hơn bao giờ hết.

Mục tiêu của tìm kiếm ngữ nghĩa là để các công cụ tìm kiếm hiểu các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn.

Vì vậy, nếu người dùng hỏi Google “nó được xếp hạng gì?”. Họ đang đứng trước một nhà hàng Pháp, lý tưởng nhất là Google có thể biết rằng trong ngữ cảnh này, “nó” đề cập đến nhà hàng và người tìm kiếm muốn biết xếp hạng theo sao.

Dữ liệu có cấu trúc – knowledge Graph và schema.org cũng có thể đóng một vai trò nào đó trong E-A-T.

Với E-A-T chẳng hạn, bạn phải chú ý đến đồ thị kiến ​​thức.

Có nhiều sắc thái tinh tế đối với cơ chế tìm kiếm ngữ nghĩa. Cuối cùng, một website đi sâu tìm hiểu về một chủ đề cụ thể thường sẽ xếp hạng tốt hơn hàng chục trang được xây dựng xung quanh các từ khóa khác nhau.

Đó là bởi vì một tài nguyên toàn diện tốt hơn trong việc cung cấp cho Google (và, theo proxy, người dùng của nó) tất cả ngữ cảnh mà nó cần để đáp ứng ý định của người tìm kiếm.

Sơ đồ tri thức giúp Google tận dụng dữ liệu có cấu trúc về các chủ đề và sử dụng dữ liệu ngữ nghĩa để điền vào biểu đồ tri thức của nó.

Điều này tạo cơ hội cho các chuyên gia SEO tạo nội dung, các chủ đề có thể ảnh hưởng đến biểu đồ và sự hiểu biết của Google về nội dung của họ.

Dưới đây là cách xây dựng nội dung phù hợp hơn với SEO Sematics hay SEO ngữ nghĩa:

  • Chọn một chủ đề rộng có liên quan đến khán giả của bạn. Ví dụ: một trung tâm nhận nuôi thú cưng có thể tạo một trang về các giống chó khác nhau.
  • Đặt những câu hỏi sẽ giúp bạn phân biệt ý định của người tìm kiếm. Ví dụ: website về thú nuôi có thể nhằm mục đích trả lời các search intent kiểu như: “tính khí của các giống chó khác nhau” hoặc “giống chó dễ huấn luyện nhất”.
  • Khi bạn hiểu ý định của người tìm kiếm, hãy tạo nội dung phù hợp. Làm cho tài nguyên của bạn phong phú và chuyên sâu nhất có thể.
  • Tạo các trang đích bổ sung đáp ứng các tìm kiếm phù hợp với mục đích của người dùng.
  • Tập trung vào việc tạo “hướng dẫn hoàn chỉnh” và các phần nội dung thường xanh toàn diện khác. Bao gồm các từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài có liên quan nếu thích hợp.
  • Kiểm tra Google’s Knowledge Graph để tìm một thực thể trong doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.
  • Cố gắng cung cấp cho Google nhiều thông tin nhất có thể.
spot_img

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bản Google Update tháng 6 – 7/2021 (Google đã...

Vào ngày 12.7 vừa qua, Google đã chính thức cập nhật thành công bản Update tháng 7.2021....

Expertise, Authority & Trust (Chuyên môn – Ủy quyền...

Khái niệm này tập trung vào Expertise – Chuyên môn, Authority – Tính ủy quyền và Trust –...

AI & Automation – Máy học và tự động...

Máy học hiện là một phần không thể thiếu trong các thuật toán xếp hạng công cụ...