Sự khác biệt giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

Khi đề cập đến tìm kiếm khách hàng tiềm năng và lấp đầy đầu phễu bán hàng, hầu hết mọi người đến nghĩ đến Outbound Marketing.

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đổi mới và thành công đang thực sự áp dụng nghệ thuật Inbound Marketing.

Vì vậy, sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì?

1. Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing là một phương pháp tiếp thị chủ động truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng. Outbound Marketing bao gồm các hoạt động như triển lãm thương mại, chuỗi hội thảo, cold calling, quảng cáo trả phí. Nó tốn kém và ROI thấp hơn nhiều so với Inbound Marketing.

Các kỹ thuật tiếp thị Outbound Marketing ngày càng kém hiệu quả hơn theo thời gian vì hai lý do sau:

Đầu tiên, mỗi cá nhân trung bình ngày nay ngập trong ít nhất 2.000 lần gián đoạn bởi các hoạt động outbound mỗi ngày, và họ luôn tìm ra các cách “sáng tạo” hơn để chặn chúng, bao gồm chặn các trình duyệt có quảng cáo, chặn cuộc gọi, lọc email spam, …

Thứ hai, chi phí để tìm hiểu một thông tin nào đó, hoặc hoạt động mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng và miễn phí hơn bao giờ hết.

2. Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một phương pháp tiếp thị giúp thu hút khán giả mục tiêu đến với doanh nghiệp của bạn. Inbound Marketing ngày càng được ưa chuộng với các doanh nghiệp nhỏ và các nhà kinh doanh TMĐT vì nó thu hút một loại khách hàng khác với những người nhấp vào quảng cáo và kết quả tìm kiếm có trả tiền.

Inbound Marketing liên quan đến việc sáng tạo các nội dung chất lượng cao trên trang web và các nền tảng kỹ thuật số của bạn. Mọi người khám phá thương hiệu của bạn thông qua nội dung này và sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng trả phí. Điều này thường tuân theo một quy trình gồm 3 bước: Attract, Engage và Delight.

3. Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

3.1. Cách tiếp cận

Tương tự như thế nào: Cả Inbound Marketing và Outbound Marketing đều cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng đến với các nền tảng thương mại điện tử. Mục đích là chuyển đổi các bên quan tâm thành khách hàng trả tiền.

Chúng khác nhau như thế nào: Inbound Marketing cho phép khách hàng quan tâm tìm thấy bạn, trong khi Outbound Marketing liên quan đến việc chủ động đến trước mặt khách hàng, ngay cả khi họ không chủ động tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.

3.2. Cách triển khai

Chúng giống nhau như thế nào: Cả Inbound Marketing và Outbound Marketing đều yêu cầu doanh nghiệp hiện diện trên website, cùng với các trang đích kèm theo.

Chúng khác nhau như thế nào: Inbound Marketing bắt đầu bằng việc xây dựng thư viện nội dung hữu ích, tối ưu hóa SEO, xây dựng hình ảnh thương hiệu qua mạng qua mạng xã hội, podcast và tiếp thị truyền miệng. Mục tiêu Inbound Marketing là tạo ra các tiếp cận không phải trả tiền. Outbound Marketing bao gồm các phương pháp quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, tờ rơi, gửi email quảng cáo, tiếp thị qua điện thoại và banner ads trên các trang web. Outbound Marketing tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng và đề xuất các sản phẩm và dịch vụ, cho dù những người đó có muốn mua hàng hay không.

3.3. Về mục tiêu

Tương tự như thế nào: Cả Inbound Marketing và Outbound Marketing đều tìm cách thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tạo ra khách hàng lâu dài cho doanh nghiệp.

Chúng khác nhau như thế nào: Inbound Marketing tìm cách mở rộng khách hàng tiếp cận mà không phải tốn chi phí cho các nền tảng khác. Nó thu hút đối tượng mục tiêu thông qua việc cung cấp nội dung hữu ích và sau đó tìm cách chuyển đổi họ thành khách hàng. Ngược lại, các phương pháp Outbound Marketing có thể tiếp cận nhiều người hơn từ một nhóm dân số rộng hơn, nhưng chúng không nhất thiết nhắm vào những người đang có nhu cầu mua sắm mua sắm.

4. Chuyển đổi linh hoạt từ Outbound sang Inbound Marketing

Thay vì thực hiện Outbound Marketing hướng đến rất nhiều người đang cố gắng “chặn quảng cáo” từ bạn, Inbound Marketing là một sự lựa chọn tốt hơn, giúp bạn hiển thị với những người đã quan tâm đến ngành của bạn.

Để làm được điều này, bạn cần xây dựng trang web của mình giống như một “trung tâm hữu ích”, thu hút khách truy cập một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm, blog và phương tiện truyền thông xã hội.

Để làm như vậy, hãy dựa vào mô hình bánh đà Flywheel của Hubspot đề xuất “Attract, Engage, Delights”, để xây dựng nội dung cho mọi giai đoạn trong phễu tiếp thị.

Đối với người tiêu dùng trong giai đoạn Attract – nhận biết, các phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo sẽ là những hoạt động hiệu quả để giới thiệu người dùng đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Viết blog sẽ định vị bạn là một nguồn cung cấp các kiến thức đáng tin cậy trong ngành của bạn, và cho phép người đọc mục tiêu tìm thấy bạn. Trong quá trình này, điều quan trọng là phát triển chiến lược SEO để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm.

Khi khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng, bạn có thể nuôi dưỡng họ thông qua tiếp thị qua email, chatbot trò chuyện và các chiến dịch chăm sóc tự động khác.

Trong giai đoạn “Delights”, mục tiêu của bạn là đảm bảo người dùng có thể dễ dàng kết nối với các đội nhóm Sales và dịch vụ của bạn, đồng thời giải quyết các vấn đề của họ một cách nhanh chóng.

Inbound Marketing bao gồm tất cả các hoạt động tương tác với người dùng ở nơi họ xuất hiện. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng các nỗ lực Marketing của bạn đang hoạt động tốt hơn và giúp thương hiệu của bạn phát triển.

spot_img

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Chiến lược đến thực thi khi vận hành doanh...

Phần 1: Chiến lược - Strategy Chiến lược không chỉ định hình tầm nhìn dài hạn của doanh...

Xây dựng chiến lược Digital Marketing cho người mới

Các doanh nghiệp đã và đang sử dụng và đầu tư ngân sách nhiều hơn bao giờ...

Sự thật của ngành công nghiệp đặt tên thương...

“Bí quyết để tạo nên một tên gọi ‘hay’ cho khách sạn là gì? Trước hết phải xây...