Các loại quảng cáo Google Adword

Quảng cáo Google không còn là điều xa lạ đối với các doanh nghiệp để đạt được tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. Bạn sẽ phải trả tiền cho Google để mua những quảng cáo bằng hình ảnh, chữ. Vậy hiện nay có các loại quảng cáo Google nào cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Quảng cáo tìm kiếm (Google Adword Seach)

Có thể nói trong Google Adwords quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo điển hình được rất nhiều doanh nghiệp chon lựa để thực hiện chiến lược quảng cáo của mình.

Đối với hình thức quảng cáo này bạn cần phải trả tiền cho các từ khoá liên quan đến dịch vụ, sản phẩm kinh doanh. Sau Google sẽ căn cứ vào giá bạn trả và chất lượng của quảng cáo đó qua các yếu tố như CTR, chất lượng của web, sự liên quan giữa từ khoá và văn bản quảng cáo…Từ đó sẽ sắp xếp vị trí của bài quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo Google Adword Search có 7 vị trí ở trên trang kết quả SERPs với 4 vị trí trên đầu trang và 3 vị trí ở cuối trang của.

Tác dụng của loại quảng cáo này đó là tác động cũng như thúc đẩy hàng động của các khách hàng tiềm năng gọi điện hoặc là nhấp vào quảng cáo liên hệ với doanh nghiệp.

Thông thường các khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm hoặc là tìm kiếm sản phẩm luôn gõ từ khoá cần tìm và khi quảng cáo hiện lên khả năng nhấp chuột vào quảng cáo cao. Nhờ vậy và tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng tăng lên, hỗ trợ việc kinh doanh tốt hơn rất nhiều.

Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)

Nếu như quảng áo Google tìm kiếm thì các bài viết quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm thì Quảng cáo mạng hiển thị sẽ hiển thị trên trang web của các trang báo mạng điện tử, trang tin điện tử như: Zing.vn, Dân trí, Vietnamnet, VN Express,…

Quảng cáo mạng hiển thị luôn được đánh giá là một trong cách thức quảng bá thương hiệu sản phẩm một cách tốt. Khi mà 90% người sử dụng internet hiện nay có hơn 180 tỉ quảng cáo được hiển thị trong mỗi tháng.

Một vài hình thức quảng cáo Google Display Network:

  • Quảng cáo bằng hình ảnh đã tải lên: đối với dạng hình thức quảng cáo này người chạy quảng có thể chọn lựa hình ảnh ở dưới dạng hình ảnh hoăc HTML 5 tuỳ vào kích thước hình ảnh bạn muốn đăng.
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Google sẽ tối ưu hoá quảng cáo giúp quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả cao. Chỉ cần thêm text, biểu trưng và hình ảnh là bạn có thể hiển thị.
  • Quảng cáo tương tác: trên mạng hiển thị hoặc là Youtue bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bằng video hoặc hình ảnh cho sản phẩm hoặc chiến lược kinh doanh của mình.

Quảng cáo mua sắm (Google Shoping Ads)

Xu hướng quảng cáo Google Shoping Ads là một trong những loại quảng cáo thích hợp với các doanh nghiệp sở hữu các cửa hàng bán lẻ trực tuyến.

Trong bài quảng cáo đã cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm, giá bán và địa chỉ bán,…hướng đến đúng với đối tượng khách hàng đang có nhu cầu mua sắm và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao và lưu lượng truy cập của website cũng tăng lên đáng kể.

Chi phí đối với hình thức quảng cáo này được tính bằng việc người dùng nhấp trực tiếp vào quảng cáo đó kết quả dẫn đến trang web và quảng cáo dẫn đến trang đích được lưu trữ của Google.

Vì loại quảng cáo này hướng đến vào việc bán lẻ sản phẩm cho nên sử dụng chính thuộc tính của sản phẩm được xác định bằng nguồn dữ liệu Merchant Center và hiển thị.

Quảng cáo Google Shoping Ads được hiển thị tại các vị trí:

  • Google tìm kiếm: tách biệt hẳn so với quảng cáo bằng văn bản và ở ngay bên phải của kết quả tìm kiếm.
  • Google mua sắm.
  • Mạng hiển thị của Google ( quảng cáo danh mục địa phương)
  • Trang web của đối tác tìm kiếm với Google.

Quảng cáo Video trên Youtube (Video Ads)

Có thể nói trong quảng cáo Google hiện nay thì Video Ads luôn là sự lựa chọn hàng của các doanh nghiệp. Các video quảng cáo luôn truyền tải được các ý tưởng quảng bá dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng tốt nhất.

Quảng cáo video còn tạo sức hút vô cùng quan trọng đến với các khách hàng, kích thích và thúc đẩy khả năng kinh doanh của các khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty nhanh hơn và hiệu quả kinh doanh cũng tốt hơn rất nhiều.

Quảng cáo Video gồm có các định dạng như:

  • Quảng cáo có thể bỏ qua: đó là những đoạn video quảng cáo trên youtube bạn có thể bỏ qua đoạn quảng cáo này sau 5 giây.
  • Quảng cáo không thể bỏ qua: các đoạn video này có độ dài 15 giây và bạn người dùng không thể bỏ qua. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn truyền đạt toàn bộ thông điệp của mình.
  • Quảng cáo đệm: thời lượng cho video quảng cáo này 6s trở xuống vì thế người tiếp cận video không thể bỏ qua tăng khả năng tiếp cận khách hàng để nâng cao cũng như mở rộng quy mô nhận diện thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp một cách tốt nhất.
  • Quảng cáo tại trang đầu của Youtube: các video quảng cáo sẽ được xuất hiện ngay ở trên đầu trang chủ của Youtube. Sử dụng hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận số lượng khách hàng lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Quảng cáo cho ứng dụng (APPs)

Hình thức quảng cáo cho ứng dụng mới lạ và có thể được thể hiện trên nhiều ứng dụng như: Google Play, Google tìm kiếm, mạng tìm kiếm của Google.

Ưu điểm của chiến dịch quảng cáo này đó là tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, đúng với đối tượng cũng như nâng cao hiệu quả của việc quảng cáo đến với các đơn vị doanh nghiệp cao. Từ đó doanh thu từ việc chạy quảng cáo APPs luôn đạt được hiệu quả và tăng doanh thu trong kinh doanh.

Quảng cáo thông minh

Một loại quảng cáo sẽ giúp cho điểm bán hàng của bạn trở nên nổi bật hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn bằng quảng cáo trên Google Maps, Google, cũng như các trang web đối tác.

Sử dụng quảng cáo thông minh giúp cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trong các khu vực địa lý một cách tốt hơn. Hơn nữa, các cụm từ tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn thông qua loại quảng cáo thông minh này có thể hiển thị trên Google Maps hoặc là Google.

Trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo google thông minh bạn cần phải đáp ứng các mục tiêu sau như là:

  • Tăng được số lượng khách hàng ghé thăm vị trí thực tế
  • Số lượng cuộc gọi nhận được tới các doanh nghiệp cũng tăng lên.
  • Số lượng khách hàng đăng ký cũng như doanh thu bán hàng tăng.

Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ có những thế mạnh riêng cho nên căn cứ vào mục đích đầu tư của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo bạn nên cân nhắc để chọn hình thức quảng cáo Google phù hợp để mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì chạy quảng cáo Google Ads thì có thể liên hệ với DUNG.VN để được hỗ trợ chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao và chi phí thấp.

spot_img

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Thiết kế website nhà hàng, quán ăn uống để...

Ẩm thực luôn mang một sự thu hút thú vị cho mọi người. Khách hàng ngày nay...

Bảng ký tự đặc biệt trong HTML

Khi thiết kế web bạn thường gặp những ký tự đặc biết và không biết làm sao để thể hiện bên...

Hợp đồng thiết kế website và những điều cần...

Trong thời đại thương mại được số hóa, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc...