Sự phát triển của nền kinh tế Internet tại Việt Nam

Do ảnh hưởng của Covid, số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam tăng mạnh, đặc biệt hơn:

Việt Nam có tới hơn 41% người mới sử dụng các dịch vụ trực tuyến (thanh toán online, học online hay mua sắm online, v.v). Không chỉ thế 94% những người này sẽ tiếp tục sử dụng một dịch vụ trực tuyến sau Covid.

Nhưng đây cũng là một phần lý do cho sự tăng trưởng của kinh tế Việt Năm trong năm 2020, mặc dù đa số các Quốc gia lân cận khác không thể có sự tăng trưởng như vậy:

  • E-Commerce tăng 46%
  • Vận tải tăng 55%
  • Lĩnh vực giao đồ ăn tăng 44%
  • Ngoại trừ du lịch tất nhiên suy giảm hơn 28% so với năm ngoái.

Chính vì thế, Google cũng dự đoán tới năm 2025, nền kinh tế internet Việt Nam sẽ đạt hơn 52 tỷ USD nhờ vào trụ cột tăng trưởng eCommerce và các ngành phụ trợ (vận tải, online media).

Điều này bắt nguồn từ chính xu hướng của người tiêu dùng khi họ đang tìm kiếm các thương hiệu có cửa hàng online nhiều hơn và thương hiệu có lựa chọn giao hàng tận tay (cùng +56% so với năm 2019).

Hệ quả là rất nhiều doanh nghiệp phải thích ứng với xu hướng mới này khi họ đang liên tục tìm các giải pháp để bán hàng online, thích ứng với xu thế eCommerce.

Dù vậy, lượng người mong muốn đến cửa hàng vật lý cũng đang qua trở lại 1 cách chậm chạp. Chỉ 1 trong 5 người được hỏi thỏa mái với việc đến của hàng offline khi đại dịch Covid đang diễn ra. Ngoài ra, người mua hàng sẽ cân nhắc rất kỹ về những gì định mua và định làm nếu cần thiết phải ra ngoài mua sắm.

spot_img

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Giải pháp thông minh cho các thương hiệu và...

Không thể phủ nhận người tiêu dùng chuyển dịch lên môi trường Digital để mua sắm ngày...

Xu hướng tiêu dùng thông minh của người Việt

Với việc sở hữu lượng dân số trẻ khá là lớn(độ tuổi từ 15 – 64 chiếm...

Google ra mắt chức năng giúp trang web có...

Gmail sẽ không còn là một nền tảng email tĩnh nữa, thay vào đó sẽ có khả...